ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ คัดวอลเลย์ฯ เยาวชนหญิงชิงทุนการศึกษาจากอเมริกา

S__25329704


บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดโครงการ Sports Showcase ครั้งที่ 13 ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสสำหรับนักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทยในการคว้าทุนการศึกษาและกีฬาในต่างประเทศ โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปิดคัดตัวนักวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงในรุ่นอายุ 13 ถึง 18 ปีจำนวน 50 คน ชิงทุนการศึกษาและกีฬามูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท ภายใต้กิจกรรม "Thai Life Insurance Girls Volleyball 2024" โดยมีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมคัดเลือกนักวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงผ่านระบบออนไลน์ได้แก่ Layton Christian Academy, Springfield College, Central Methodist University, Campbellsville University, Keiser University และอื่นๆ โดยกิจกรรมคัดตัวดังกล่าวจะมีขึ้นที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00-16.30 น.


โครงการ Sports Showcase ได้มอบโอกาสให้แก่นักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทยจำนวนมากในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยสามารถหาทุนการศึกษาและกีฬาจากต่างประเทศให้แก่นักเรียนนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 336 คน คิดเป็นมูลค่าทุนที่ได้รับสูงถึง 1.6 พันล้านบาท โดยเป็นทุนสำหรับนักเรียนนักกีฬาในหลากหลายประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ, และ Esports ซึ่งเป็นทุนทั้งจากประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, อิตาลี, และสเปน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นสะท้อนในเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยที่ทัดเทียมระดับสากล ทั้งยังเป็นโครงการแรกที่ส่งเสริมและก้าวข้ามเส้นขนานระหว่างการเรียนและกีฬาให้สามารถบรรจบกันอย่างเป็นรูปธรรม


นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยประกันชีวิตรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเยาวชนไทย และได้เห็นเยาวชนในโครงการ Sports Showcase ประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่เพียงความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับตัวเยาวชนเอง แต่เป็นความสำเร็จของครอบครัว และเป็นความสำเร็จของประเทศที่มีโอกาสจะได้นักกีฬาที่มีความสามารถในอนาคต 

สำหรับกีฬาวอลเลย์หญิงเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เยาวชนไทยสามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลก โครงการจึงอยากเพิ่มโอกาสให้กับนักกีฬาเยาวชนในการก้าวสู่ความสำเร็จ ผ่านการได้รับทุนการศึกษาและกีฬาในต่างประเทศ เป็นไปตามเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่ให้ความสำคัญกับ การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในสังคม การขับเคลื่อนโครงการนี้เปรียบเสมือนการสร้าง “หลักประกันอนาคต” แก่เยาวชนและครอบครัว ผ่านการศึกษาและการพัฒนาทักษะด้านกีฬาให้ก้าวสู่ระดับสากล


นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการมอบโอกาสแก่นักเรียนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงในการเรียนรู้เส้นทาง, การเตรียมประวัติส่วนตัว, การเตรียมตัวทางด้านการศึกษา, การเตรียมตัวด้านภาษา, การเตรียมตัวด้านกีฬา, การบริหารจัดการการเงิน, และอื่นๆ ผ่านการสัมมนาพิเศษภายในงาน พร้อมกับกิจกรรมแคมป์ให้เยาวชนได้สานสัมพันธ์ผ่านทางกีฬา สำหรับการคัดเลือกผู้ที่รับทุนการศึกษาจากโครงการมูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท จะเป็นการพิจารณาจากศักยภาพของนักเรียนนักกีฬาระหว่างเข้าร่วมงานและการยื่นประวัติผ่านระบบออนไลน์ควบคู่กัน ซึ่งผู้ตัดสินจะเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศเท่านั้น นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมจะได้รับใบประกาศนียบัตรและเหรียญที่ระลึกไว้เพื่อประกอบประวัติของตนเองอีกด้วย


สามารถติดตามข่าวสารโครงการ Sports Showcase เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล [email protected]

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.