ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี สันธนะ หมิ่นฯ โรงแรม "ชูวิทย์"

ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี สันธนะ หมิ่นฯ โรงแรม "ชูวิทย์" กล่าวหาวัยรุ่นมั่วยาฯ ปรับ 1 แสน รอลงอาญา 2 ปี พร้อมชดใช้โจทก์ 1 แสนบาท 

1720592922619


ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีดำ อ. 2892/2565 ที่ บริษัท ต้นตระกูล จำกัด โดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ, หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100 ล้านบาท


กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 5 - 8 พ.ย.2565 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในทำนองว่า ชั้นล็อบบี้ สถานบริการ The Lobby×Chuweed ภายในโรงแรม Davis Hotel Corner Wing ซ.สุขุมวิท 24 กรุงเทพ ซึ่งมีบริษัท ต้นตระกูลฯ เป็นเจ้าของและบริหารงาน มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวนประมาณ 100 คน เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด ในห้องน้ำชาย และเปิดบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  


นอกจากนี้ จำเลยยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งล้วนเป็นเท็จ สร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่โจทก์ จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 100 ล้านบาทด้วย และให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษผ่านสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ ฯ เป็นเวลา 7 วันด้วย 

   

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม มาตรา 328 ให้คุก 1 ปี ปรับ 1 แสน แต่จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อนเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 1 แสนบาท และลงโฆษณาคำพิพากษาโดยย่อกับสื่อ ไทยรัฐออนไลน์ ไทยรัฐทีวี พีพีทีวี ช่อง 8 sanook และเนชั่นออนไลน์ เป็นเวลารวม 5 วัน ติดต่อกัน

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.