คปท.ยื่นหนังสือขอ ทบ. 'ค้านประกัน "บิ๊กแม้ว" คดี ม.112'

คปท.ยื่นหนังสือขอ ทบ. 'ค้านประกัน "บิ๊กแม้ว" คดี ม.112'

FK0T4RP03

โดยทางผู้ชุมนุมเดินเท้าจากแยกพาณิชยการ ผ่านหน้าวัดโสมนัสฯ เข้าถนนราชดำเนิน มายังหน้า บก.ทบ. ซึ่งระหว่างการเคลื่อนขบวน นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ เกี่ยวกับประเด็นการคัดค้าน การนิรโทษกรรมในคดีมาตรา112 รวมถึงจุดประสงค์ของการมายื่นหนังสือที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อ ให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัว อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ในคดีมาตรา 112 โดยยืนยันว่าการทำกิจกรรมของกลุ่มไม่ได้เรียกร้องให้กองทัพออกมาปฏิวัติ 

FK0T4JK81

นายพิชิต กล่าวว่า ตามที่อัยการสูงสุด มีมติสั่งฟ้องอดีตนายกฯ นานทักษิณ ชินวัตร ในคดี ม.112 แต่นายทักษิณ กลับยื้อเวลา เพื่อขอพิสูจน์ตนเอง ซึ่งเป็นข้อกังวลที่กลุ่มไม่ไว้วางใจ เนื่องจากนายทักษิณ เคยหลบหนีคดีมาแล้ว และในขณะเดียวกันยังกล่าวอ้างว่าตนเองถูกยัดเยียดข้อหา และอาจพยายามเข้ามาแทรกแซงและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ จึงขอให้กองทัพบก ยื่นคัดค้านการประกันตัวนายทักษิณ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรงจากการกระทำหมิ่นต่อสถาบันฯ และยังสำนึกที่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ กลุ่มจึงต้องการให้กองทัพ ออกมาดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อทำหน้าที่แทนประชาชนที่จงรักภักดี ต่อไป  

โดยทางกลุ่มติดตามการเคลื่อนไหวของนายทักษิณโดยตลอด และทราบว่านายทักษิณ ถูกดำเนินคดีใน มาตรา112 โดยมีกองทัพบกเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ตั้งแต่ต้น กลุ่มจึงเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัวในวันที่ 18 มิ.ย.67 เพราะกลุ่มคิดว่าพฤติกรรมเข้าข่ายที่จะเข้าไปแทรกแซงและทำลายหลักฐานต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมเดิมที่เคยหลบหนีคดีมาก่อน ดังนั้นกลุ่มจึงมีข้อกังวลว่าอาจเกิดความเสียหายต่อรูปคดีหากปล่อยตัวชั่วคราว

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.