10 เกมเก่าๆ PC ที่ชวนคิดถึง

10 เกมเก่าๆ PC ที่ชวนคิดถึง

1. Ragnarok Online

ro-gravity-game-tech

 เกมเก่าออนไลน์แนว MMORPG ที่เรียกว่าเป็นระดับตำนานเลยก็ว่าได้ ชื่อนี้ถ้าหากเป็นคนที่ทันช่วงยุค 2000 แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ทั้งยังถือเป็นเกมออนไลน์ยุคบุกเบิกของไทยเลยด้วย ตัวเกมมีให้เล่นหลากหลายอาชีพ ทั้งยังมีสกิลการโจมตี ความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ในส่วนของการทำเควสต่างๆ โดยเฉพาะการทำเควสเปลี่ยนอาชีพ ก็ถือว่าเป็นอีกเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งตัวเกมยังมีมอนสเตอร์อย่าง Poring ที่เรียกว่าเป็นมาสคอตของเกมเลยด้วย ในปัจจุบัน Ragnarok ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังมีในเวอร์ชันของมือถือให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย

2. RAN Online

RAN Online

  เกม MMORPG แนวเด็กนักเรียนต่างโรงเรียนตีกัน สัญชาติเกาหลี ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ตัวเกมนอกจากจะมีจุดเด่นที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ จาก 3 สถาบันแล้วนั้น การบังคับควบคุมตัวละคร การออกสกิลต่างๆ ก็ทำออกมาให้ดีมากทีเดียว สายอาชีพก็ยังมีหลากหลายให้เราเลือกด้วย แม้ในปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ในไทยจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยู่ในดวงใจของใครหลายๆ คน

3. Audition

 Audition  

  Audition Online เกมเต้นที่ใครๆ ก็ต่างรู้จักแถมเปิดยังให้บริการหลากหลายประเทศเลยทีเดียว                                                                                            ตัวเกมมีการออกแบบกราฟิก 3D น่ารักทั้งยังมีแฟชันสวยๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกแต่งตัวให้ตัวละครอีกด้วย                                                                                    การเต้นตามเพลงนั้นผู้เล่นต้องกดลูกศร 4 ทิศทางให้ตรงตามจังหวะและถูกต้อง และจะยิ่งเพิ่ม                                                                                        ความยากและความท้าทายยิ่งขึ้นเมื่อเล่นแบบ 8 ทิศทาง โดยใช้ปุ่มจาก Numpad ในส่วนของเพลง                                                                                     ในเกมก็เยอะมากๆ มีให้เลือกหลากหลายระดับเลยด้วยปัจจุบันตัวเกมก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่                                                                                           รวมถึงยังมี Club Audition M เวอร์ชันมือถือให้เราได้ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย

4. Pangya

 pangya_6403

 หนึ่งในเกมกีฬาระดับตะนานอย่าง PANGYA Online ที่เป็นเกมกอล์ฟสัญชาติเกาหลีใต้ มาพร้อมภาพกราฟิก 3D แสนน่ารัก ตัวละครหลากหลายสไตล์ให้เราได้เล่น รวมถึงแฟชันมากมายให้เราได้แต่งตัวอวดเพื่อนๆ กันด้วย ในส่วนของการเล่นก็จะมีการควบคุมทิศทาง ความแรง คำนวณทิศทางลมต่างๆ เพื่อให้เราตีกอล์ฟลงหลุมในแต่ละด่าน แถมความยากง่ายก็แตกต่างกันออกไปด้วย ทั้งนี้ก็เป็นที่น่าเสียยดายว่าตัวเกมนั้นได้ประกาศยุติการให้บริการในทุกเซิร์ฟเวอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดฉากตำนานกว่าเกือบ 20 ปี ของเกมออนไลน์เกมนี้

5. Lineage II

lineage-2-remastered-news

 Lineage II ถือว่าเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ แถมรายละเอียดทั้งฉาก ตัวละคร รวมถึงแอคชันต่างๆ นั้น ตัวเกมก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว แถมยังเป็นเกมที่เคยโด่งดังไปทั่วโลก ความโดดเด่นของตัวเกม นอกจากภาพกราฟิกที่สวยงามแล้ว ตัวละครและอาชีพต่างๆ ก็มีความโดดเด่นมากเลยทีเดียว โดยเราสามารถเลือกได้หลายเผ่าพันธุ์ หลายอาชีพ แต่ละตัวละครก็มีจุดเด่นและความสามารถที่แตกต่างกันออกไปด้วย และแม้ว่าเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่เซิร์ฟเวอร์ Global นั้น ยังคงเปิดให้บริการอยู่ อีกทั้งยังมีเวอร์ชันมือถืออย่าง Lineage 2: Revolution ให้เราได้ไปดาวน์โหลดมาเล่นให้หายคิดถึงกันด้วย

6. MapleStory                                                                                                           
6. MapleStory

เกมชื่อดังของ PC สุดคลาสสิก เกมประเภท MMORPG แนว 2D Side-scrolling ที่ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราได้สร้างหน้าตัวละครได้อย่างอิสระ สายอาชีพหลากหลาย แต่ละอาชีพต่างก็มีจุดเด่น ความสามารถที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการควบคุม ระยะในการโจมตี และแม้ว่าตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ก็ยังมีเซิร์ฟเวอร์ Global ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงยังมีเวอร์ชันมือถืออย่าง MapleStory M ให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย

7. Ghost Online

GHOST_HEAD28

 อีกหนึ่งเกมออนไลน์ระดับตำนาน ที่มาในแนว 2D Side-scrolling ที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครและอาชีพได้อย่างหลากหลาย แถมยังโดดเด่นด้วยระบบต่างๆ ภาพในเกม ที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็น่าเสียดายว่าตัวเกมได้ยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยไปในปี 2021 เนื่องจากทางเจ้าของลิขสิทธิ์เกม Ghost Online เปลี่ยนใจยกเลิกไม่ต่อสัญญา

8. Yulgang

8. Yulgang

 หนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนั้น และในปัจจุบันก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ แถมยังมีเวอร์ชันมือถือให้เราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันด้วย ตัวเกมมาในธีมย้อนยุค กำลังภายใน มีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมาย แถมยังสามารถพัฒนาได้ทั้งระดับขั้นรวมถึงสกิลและสายที่เล่นด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ทำให้ถึงแม้ว่าเปิดให้บริการมายาวนาน ตัวเกมก็ยังมีผู้เล่นอยู่มากมาย

9. Seal Online 

9. Seal Online

 Seal Online เกมที่มาพร้อมภาพกราฟิกแสนน่ารัก ปัจจุบันนั้น ตัวเกมอย่าง Seal Online ก็เปิดให้บริการตัวเกมในรูปแบบของเวอร์ชันมือถือ ที่ยังคงความน่ารักสดใสตามสไตล์ของตัวเกมไว้ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเวอร์ชัน PC ที่กำลังเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัท Playwith

10. Cabal

Cabalonline

 Cabal เกมแนว Action RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ตัวเกมมีจุดเด่นอยู่ที่การออกสกิลทำคอมโบที่โดดเด่น ทั้งยังสามารถเลือกตัวละครและสายอาชีพที่หลากหลาย กในปัจจุบันตัวเกมก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ และก่อนหน้านี้ก็มีเวอร์ชันมือถือ อย่าง Cabal Mobile เปิดให้บริการ แต่ก็ประกาศปิดตัวไปอย่างสายฟ้าแลบ แต่คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

อ้างอิงจาก https://notebookspec.com/web/759832-nostalgia-games-you-grow-up-with

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.