ยื้อ!ชีวิตนายกฯสโลวาเกีย ถูกยิง 5 นัด ผ่าตัดกว่า 3 ชั่วโมง ฟันธงการเมืองเป็นเหตุ

นายกฯสโลวาเกีย สู้ยื้อชีวิต ถูกยิง 5 นัด ผ่าตัดกว่า 3 ชั่วโมง ฟันธงการเมืองเป็นเหตุ

6114

ความพยายามในการลอบสังหาร นายโรเบิร์ต ฟิโก นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วทั้งโลก ล่าสุด มีรายงานว่าอาการของนายฟิโกยังไม่ดีนัก และเขายังต้องพยายามต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตของตนเองอยู่ในเวลานี้

5121

นายโรเบิร์ด คาลินัค รัฐมนตรีมหาดไทยสโลวาเกีย กล่าวว่า นายฟิโกได้เข้ารับการผ่าตัดซึ่งกินเวลายาวนานมากกว่า 3 ชั่วโมง และสถานการณ์ยังเลวร้าย

นักการเมืองสโลวาเกียซึ่งรวมถึงประธานาธิบดี ได้ออกมาประณามเหตุยิงดังกล่าว โดยเรียกมันว่าเป็นการโจมตีต่อประชาธิปไตย

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนถูกจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับผู้ลงมือก่อเหตุจากทางการ

มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอในสื่อของสโลวาเกียของผู้ที่ถูกระบุว่าต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืน โดยชายคนดังกล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยต่อนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการดำเนินนโยบายต่อสื่อของรัฐ แต่ไม่มีการยืนยันว่าชายในภาพคือมือปืนที่ถูกควบคุมตัวในที่เกิดเหตุจริงหรือไม่


ขณะที่ภาพวิดีโอที่มีการนำมาเผยแพร่อีกชิ้นหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าชายคนหนึ่งได้ยกปืนขึ้นและยิงออกมา 5 นัด ไปยังนายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย ก่อนที่มือปืนจะถูกบอดี้การ์ดเข้าควบคุมตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เหลือได้เร่งพาตัวนายฟิโกเข้าไปยังรถประจำตำแหน่ง โดยมีรายงานว่านายฟิโกถูกยิงทั้งหมดรวม 5 นัด


ในการแถลงข่าวของรัฐมนตรีมหาดไทยสโลวาเกียระบุว่า นายฟิโกถูกยิงเข้าที่ท้อง และจากข้อมูลเบื้องต้นบ่งชี้ชัดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีแรงจูงใจทางการเมือง

ซูซานา คาปูโตวา ประธานาธิบดีสโลวาเกียที่พ้นจากตำแหน่ง กล่าวว่า มีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นซึ่งเรายังไม่สามารถเข้าใจมันได้ในเวลานี้ คำพูดจาแสดงความเกลียดชังซึ่งเราเห็นในสังคม ได้นำไปสู่การกระทำด้วยความเกลียดชัง


โดยทั้งคู่ได้กล่าวโทษการเผยแพร่ถ้อยคำเฮตสปีชในโซเชียลมีเดียว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการยิงครั้งนี้ขึ้น พร้อมกับร้องขอให้ประชาชนชาวสโลวาเกียอย่าตอบโต้ความเกลียดชังด้วยความเกลียดชัง


ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยยังกล่าวหาสื่อว่าเป็นผู้บ่มเพาะบรรยากาศที่นำไปสู่การยิงนายฟิโก พร้อมกับพูดกับสื่อที่มารับฟังการแถลงข่าวว่าพวกคุณจำนวนมากคือผู้ที่บ่มเพาะความเกลียดชังเหล่านี้ขึ้นมา


นายโทมัส ทาราบา รองนายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย คาดการณ์ว่านายฟิโกน่าจะรอดชีวิตในท้ายที่สุด โดยกล่าวว่า ขณะนี้เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตรายถึงชีวิตแล้ว

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.